Friday, March 2, 2007

ข่าววิทยุ

หัวข้อข่าว ท่องเที่ยวสื่บสรนโครงการในหลวง ผู้สื่อข่าว

สุกัญญา วรรณพิทักษ์ รหัส 4711301109

สายข่าว ท่องเที่ยว ความยาวข่าว1.1.5 น. ( /) ข่าวอ่านประกอบเสียง




ททท.นครศรีธรรมราช สือสานพระราชดำริ จัดโครงการเปิดทองหลังพระ ท่องเที่ยวสืบสานโครงการในหลวง สร้างประตูระบายน้ำเพื่อพลิกฟื้นลุ่มแม่น้ำปากพนัง
นายวิโชค อ่างมณี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสื่อสาธาราณะว่า ในปี พ.ศ 2550 นี้ ภายหลังจากที่โครงการล่มแม่น้ำปากพนังได้รับการคัดเลือกจากโครงการพระราชดำริทั่วประเทศ ให้เป็นการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงมีพระราชดำริเปิดโครงการเปิดทองหลังพระ ท่องเที่ยวสืบสานโครงการในหลวงขึ้นเพื่อพลิกฟื้นล่มแม่นำปากพนังโดยการสร้างประตูน้ำป้องกันน้ำทะเลไม่ให้ไหลเข้าและเก็บน้ำจืดไว้ใช้ โดยพระราชทานนามว่า ประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ
-แทรกเสียงแหล่งข่าว-
เริ่มที่"..................................................
จบที่"..................................................
นายวิโชค กล่าวด้วยว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนม์พรรษาครบ 80 พรรษา มีการนำเที่ยวชมลุ่มแม่นำปากพนัง ตำหนักพักแรม ดูปล้องโรงสีข้าวโบราณ คอนโดนางแอ่น ล่องเรือชมอ่าวปากพนัง และให้ชมประวัติศาสตร์ผู้คนและความเกาแก่ทางวัฒนธรรม ซึ่งบริทัษท่องเที่ยวหลายแห่งได้ข่าวรวมโครงการ และมีการจัดกิจกรรมการอบรมณ์ให้น้องๆ เยาวชนเผยแพร่การท่องเที่ยว และให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการลุ่มแม่น้ำปากพนังด้วย
สุกัญญา วรรณพิทักษ์ ผู้สื่อข่าวสื่อสาธารณะ รายงายจากศูนย์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช

No comments: