Sunday, March 4, 2007

ข่าวโทรทัศน์

หัวข้อข่าวท่องเที่ยวสืบสานโครงการในหลวง
ความยาว1.50 นาที่ ความยาว โปรย00.15 น.ความยาวเทป 1.50 นาที่

ภาพ

เสียง

ผู้สื่อข่าว

CG

สุกัญญา วรรณพิทักษ์

ผู้สื่อข่าว

ททท.นครศรีธรรมราช สืบสานพระราชดำริจัดการเปิดทองหลังพระท่องเที่ยวสืบสานโครงการในหลวง สร้างประตูระบายน้ำเพื่อพลิกฟื้นลุ่มแม่น้ำปากพนัง

นายวิโชค อ่างมณี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่รวสาธารณะว่า ในปี พ.ศ.2550นี้ ภายหลังจากที่โครงการลุ่มแม่น้ำปากพนังได้รับคัดเลือกจากโครงการพระราชดำทั่วประเทศให้เป็นโครงการท่องเที่ยวที่มีความสำคัญของประเทศ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงมีพระราชดำริ เปิดโครงการเปิดทองหลังพระ ท่องเที่ยวสืบสานท่องเที่ยวในหลวงขึ้นเพื่อพลิกฟื้นลุ่มแม่น้ำปากพนังโดยการสร้างประตูระบายน้ำป้องกันน้ำทะลักไม่ให้ไหลเข้าและเก็บน้ำจืดไว้ใช้ โดยพระราชทานนามว่า ประตูระบายอุทกวิภาชประสิทธิ

เทป-อ่านต่อ

แทรกเสียง แหล่งข่าว

นายวิโชค อ่างมณี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดนครศรีธรรมราช

-แทรกเสียงแหล่งข่า-

เริ่มที่".................

จบที่.......................

นายวิโชติกล่าวด้วยว่า โครงการดังกล่าว จัดขึ้นในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนม์พรรษาครบ 80 พรรษา มีการนำเที่ยวชมโครงการพัฒนาลุ่มแม่น้ำปากพนัง ตำหนักประทับแรม ดูปล้องโรงสีข้าวโบราณ คอนโดนกนางแอ่น ล่องเรือกินข้าวชมอ่าวปากพนัง และเปิดให้ชมประวัติศาสตร์ ผู้ชมและความเก่าแก่ทางวัฒนธรรม ซึ่งบริษัทท่องเที่ยวหลายแห่งได้เข้าร่วมโครงการ และมีการจัดกิจกรรมการอบรม ให้กับน้องๆเยาวชนเพื่อเผยแพร่การท่องเที่ยวและให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการลุ่มแม่น้ำปากพนังด้วย

ผู้สื่อข่าว

CG

ผู้สื่อข่าว:สุกัญญา วรรณพิทักษ์

ช่างภาพ:สายวารี ศรีวิมล

สำหรับสภาพเเวดล้อมในลุ่มแม่น้ำปากพนังตั้งแต่อดีตที่ผ่านมานั้นมีความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากปัญหารุกล้ำจากน้ำเค็มการขาดน้ำจืด และน้ำเสีย ร่วมทั้งอุทกภัย ส่งผลให้ราษฎรในลุ่มแม่น้ำปากพนังเกิดการเดือดร้อนในการดำรงชีวิตเป็นอย่างมาก

สายวารี ศรีวิมล...ถ่ายภาพ

สุกัญญา วรรณพิทักษ์...รายงาน

No comments: